Có 2 xu hướng làm đẹp đang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều bên yêu bên ghét là nâng mũi tự nhiên vừa phải và cao tây sang chảnh. Tuy nhiên cao tây mang lại rất nhiều hệ lụy sẽ thấy sớm sau 1 thời gian như bóng đỏ, lộ sống, mặt quá thô không phù hợp… Trong trường hợp nâng mũi bị cao quá như vậy thì phải làm cách nào?

Như thế nào là chiếc mũi đạt chuẩn tỷ lệ vàng?

Nâng mũi bị cao quá

Các chuyên gia cho rằng mũi tỷ lệ vàng phải cân đối với gương mặt là quan trọng nhất, các chỉ số sau có thể tham khảo, vượt qua nó có nghĩ là nâng mũi bị cao quá:

– Chiếc mũi phải chiếm 1/3 chiều dài khuôn mặt.

– Chiều cao của sống mũi khoảng 11mm với chiều cao trung bình người Việt.

– Chóp mũi có chiều cao bằng 1/2 chiều dài mũi.

Biến chứng do nâng mũi bị cao quá

Ai đi nâng mũi cũng muốn mình khác biệt rõ nên hay yêu cầu cao tây, tuy nhiên sau đó rất nhiều người lại tìm đến sửa lại vì thấy sóng mũi quá thô to, dáng mũi không phù hợp với gương mặt hay gặp nhiều biến chứng.

+Mũi lộ sống

Vì mũi quá cao, da mũi không đủ sức giãn làm da mũi mỏng dần đi, theo thời gian bị lộ sống rõ.

Nếu để lâu không can thiệp sẽ có nguy cơ thủng da.

+Bóng đỏ đầu mũi 

Thông thường, do da đầu mũi quá mỏng, kèm theo dị ứng với chất liệu sụn nhân tạo dẫn đến hiện tượng bóng đỏ đầu mũi. Nếu để lâu sụn sẽ đâm lòi ra ngoài.

+Mũi bị lệch vẹo

Mũi cao quá sẽ kết nối kém với mô, xương mũi. Nếu bị tác động lực mạnh sẽ lệch, vẹo ngay lập tức vì quá lỏng lẻo.

+Mũi biến dạng, co rút

Đây là tình trạng nặng, mũi hếch dần lên do co rút đầu mũi rất cần được điều chỉnh để lấy lại sự tự tin.

Nguyên nhân nâng mũi bị cao quá

Nâng mũi bị cao quá
Ảnh: Internet

+Yêu cầu của chính khách hàng

Thông thường chính khách hàng sẽ là người nói rõ mong muốn của mình vì họ cho rằng mũi càng cao càng đẹp, họ muốn giống ca sĩ, diễn viên. Nhưng họ không biết được rằng mũi cao quá nhìn trên màn ảnh tỏa sáng còn ở ngoài rất thô và lố, mũi đẹp là khi chiếc mũi đó trông hài hòa với gương mặt. Chính điều đó dẫn đến tình trạng ồ ạt nâng lại.

+Bác sĩ thiếu chuyên môn

Nhiều bác sĩ biết nhu cầu khách hàng muốn cao rất nhiều nên đánh vào tâm lý đó lựa chọn định hình phong cách cao tây luôn cho mình để thu hút người nâng.

Dĩ nhiên, bác sĩ chuyên nâng cao tây cũng sẽ biết được rằng nếu nâng mũi bị cao quá sẽ dẫn tới những hậu quả gì nhưng họ sẽ quan tâm lợi ích trước mắt hơn.

Bác sĩ giỏi chuyên môn, tận tâm với nghề sẽ hiểu rằng điều đó chỉ là tạm thời, không bền vững nên sẽ khuyên khách hàng nâng tự nhiên.

Cách khắc phục nâng mũi bị cao quá

Nâng mũi bị cao quá

Để sửa chiếc mũi quá cao bác sĩ phải thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và đánh giá về tình trạng chiếc mũi thực tại cũng như tư vấn về chiếc mũi sao cho phù hợp dưới sự đồng ý của bạn.

Bước 2: Tiến hành gây tê hoặc mê nhẹ (tùy phương pháp bạn chọn).

Bước 3: Tháo sụn mũi cũ, bơm rửa làm sạch khoang mũi và tiến hành đặt chất liệu sụn phù hợp hơn, cùng các thao tác theo kỹ thuật thỏa thuận ban đầu như dựng trụ mũi, đặt sụn tai đầu mũi…

Bước 4: Kết thúc quá trình sửa mũi bằng việc khâu lại vết mổ bằng chỉ thẩm mỹ.

Bước 5: Tái khám và hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật.